750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Giòn ngon với bánh quy Crackers tự làm

January 21 2017 , Written by hoclambanhkem Published on #banh au

Bánh này mới nhìn thì mọi người lầm tưởng đó là bánh quy, nhưng cách làm và hương vị thì khác hoàn toàn, đảm bảo ngon hơn rất nhiều, cùng xem công thức bánh quy Crackers như dưới đây

cách làm bánh quy Crackers

Các nliệu cần thiết : 
- 520 gram bột mỳ cake
- 210 gr bơ thực vật mềm (xài bơ lạt thì bớt muối trông ct đi)
- 85 gam đường xay (tôi vận dụng đường hoa mai xay ra cho từng cái bánh có màu đẹp)
- Hai thìa muối (tôi áp dụng 8 gram muối biển, nếu thử dùng muối tinh thì nhiều bạn teen bớt muối đi nha, nguyên do muối tinh mặn hơn muối biển tự nhiên)
- 65 gr mỡ thựu vật
- 220 gam nước tinh khiết (phải cần thế với 200 gram sữa vinamilk và bớt xíu muối đi bánh sẽ có vị giống Cosy hoặc Leibniz)
- Một xìa bột nổi (tầm tầm 4-5 gr)
- Và đặc biệt cách bạn trẻ hãy xài rau mùi sấy, rong biển sấy hoặc pho mát bột rưới lên trên những chiếc bánh trước khi hơ để tạo thành các vị khác nhau cho loại bánh, thế mà mình coi món bánh ăn ko như vậy đã ngon lắm rồi.
Các bước làm bánh quy Crackers:
- Để hết các công thức vào bowl khuấy đều (tôi để vào KA tiếp đó sử dụng phới dẹt khuấy vài ph là chuẩn), các chị có thể trộn bằng tay
- Bỏ bột vào khay lạnh 30’ để bột cứng lại
- Khi bột cứng đưa ra cán bột ở tâm Hai tờ miếng nướng bạc, ép mỏng tầm tầm 2-3 cup
- Nếu các chị xài cuter để dí thì các mẹ đì hình kế đó để nguyên thế bỏ vào máy làm lạnh, khi bột cứng lại thì cầm ra bóc từng hình xếp ra kệ nung. Nếu các bạn vận dụng dao hoặc kéo sóng để xắt thì cứ để nguyên đoạn bột đã cán vào khay đá, khi bột đã cứng vậy mà vẫn còn độ dẻo thì cho ra xái với dao hoặc kéo tiếp đó đặt xếp bột ra kệ nướng. Chọc lỗ trên mặt từng cái bánh để những chiếc bánh ko bị phồng.
- Bật lò 200 độ, khi lò đủ nóng để kệ bánh vào hơ ước chừng 10’-15’ đến lúc loại bánh vừa chín là ổn (Nếu lò nhỏ thì các bạn nên bật nhỏ nhiệt nướng đi, chừng 180 độ thôi).
- Bỏ món bánh ra rack cho từng cái bánh bớt nhiệt, những chiếc bánh nguội sẽ giòn ran. Nếu bạn nào trót cán dày quá, loại bánh nguội tuy nhiên chưa giòn rột như ý thì thả vào lò sấy thêm 10’, mức nhiệt 130-150 độ món bánh sẽ giòn ngon.
- Từng cái bánh nguội lưu quản trong ca kín để từng cái bánh được giòn giòn lâu.

Share this post

Comment on this post