750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Hướng dẫn cách làm bánh bột chiên

June 28 2016 , Written by hoclambanhkem Published on #banh viet

Hướng dẫn cách làm bánh bột chiên

Hướng dẫn cách làm bánh bột chiên, món bánh khá thân quen!!

món bánh này tuy không quá mới lạ nhưng cũng có thể có nhiều người chưa biết, hãy cùng xe lại cách làm món bánh bột chiên này nhé!!

Thành phần cần có :

  • 300 gr gạo bột
  • 2 muỗng canh bột năng
  • một cà rốt nhỏ, 1củ cải trắng
  • Giấm đỏ, nước tương , đường, ớt sa tế.
  • Muối, dầu ăn, trứng gà, hành lá, giấm trắng, đường trắng

công thức thực hiện:

B một : hòa quyện bột gạo, bột năng, 1 muôi nhỏ dầu chiên, 1/4 muỗng nhỏ muối vào bát. Đổ nước lạnh vào âu bột, đảo đều để bột ko bị vón cục.Sau đó thêm vào tô bột nước sôi nóng, đảo đều.

công đoạn 2 : Đổ hợp chất bột vào nồi bé, bê lên bếp nấu lửa nhỏ vừa đun vừa đảo đến khi hợp chất bột đặc lại, quấy nặng tay thì bắc nồi ra khỏi bếp.

công đoạn 3 : khuôn thoa 1 lớp dầu ăn xếp chống dính, múc hợp chất bột vào khuôn, dàn bột vào khay và dùng muỗng nén chặt.

Bước bốn : múc khuôn bột vào nồi hấp, nấu sôi, thỉnh thoảng lau nc đọng dưới thành nắp, nấu sôi cho thêm từ 10 đến 20 p cho tới sử dụng đũa xiên nhẹ qua lớp bột, que đũa vẫn sạch không bị dính bột là bột đã chín.

Bước năm : Bột khi ta chín lấy ra xếp nguội, bọc kín bỏ vào làm lạnh trong tủ để qua đêm xếp bột săn lại.

giai đoạn 6 : Củ cải, cà rốt làm sạch, lạo vỏ, cắt sợi. trộn vào bát củ cà rốt, củ cải nửa thỉa bé muối, 1 muỗng nhỏ đường, 1 thìa canh giấm trắng, đảo đều. Hành lá xắt bé.

công đoạn 7 : Pha 1 muôi canh xì dầu, nửa muỗng canh giấm đỏ, một thìa bé đường cát, đảo đưa tan đường trắng, thêm ớt sa tế (nếu Dùng cay). hợp chất nước chấm bạn nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của mọi người.

công đoạn 8 : Bột sau khi đặt tủ lạnh, bỏ ra lát bột cứng và săn lại thì xắc làm đôi, kế đến xái thành từng lát bé vừa dùng, đánh vào một ít nc đường trắng màu dùng đặt kho cá đặt khi rán bột sẽ có màu đậm.

giai đoạn 9 : xài chảo sâu lòng, rưới vào 1 ít dầu thực vật, để những lát bột vào, rán 1 mặt vàng thì mọi người lật mặt kia chiên đến khi vàng vừa ý.

B 10 : đảo tan hai trái trứng gà, rưới đều lên trên mặt bột đã chiên vàng, nấu tiếp cho thêm trong 5 fut đến khi trứng chín thì rải hành lá lên bề mặt, đổ ra đĩa, sử dụng kèm và đồ chua và nước chấm đã pha.

Share this post

Comment on this post